HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG TRUNG QUỐC QUA WEB BÁO ĐEN LOGISTICS
I. Hướng dẫn sử dụng Web Báo Đen
1. Quyền User
1.1 Đơn Order
1.1.1 Tải app/công cụ
A. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Báo Đen trên máy tính
-
BƯỚC 1: Vào trang web dathang.baoden.vn và nhấn vào nút Đăng ký
-
BƯỚC 2: Điền đầy đủ thông tin vào các trường bao gồm: Tên đăng nhập, họ tên, mật khẩu, email đăng ký tài khoản, số điện thoại. Sau khi điền đầy đủ thông bắt buộc thì click “ĐĂNG KÝ“.
-
BƯỚC 3: Check email và nhập mã xác nhận để xác minh tài khoản.


B. Hướng dẫn cách cài đặt công cụ đặt hàng Taobao, Tmall, 1688 của Báo Đen
-
BƯỚC 1: Cài đặt tiện ích Báo Đen trên máy tính.

-
BƯỚC 2: Bấm chọn “Thêm vào Chrome”
- BƯỚC 3: Tiếp tục chọn ”Thêm tiện ích”

1.1.2 Thêm giỏ hàng bằng công cụ
-
BƯỚC 1: Sau khi cài add-on khách hàng truy cập vào 1 trong những website đặt hàng của Trung Quốc: Taobao, 1688, tmall,… sau đó gõ tên sản phẩm cần tìm.
-
BƯỚC 2: Lựa chọn sản phẩm theo size, màu sắc, số lượng… Sau đó, nhấn “THÊM VÀO GIỎ” để cho vào giỏ hàng.

-
BƯỚC 3: Nhấn vào biểu tượng giỏ hàng ️để kiểm tra tất cả sản phẩm đã chọn một lần cuối cùng trước khi tiến hành đặt hàng.
1.1.3 Thêm giỏ hàng bằng tay với link đặc biệt, sản phẩm chỉnh sửa giá
-
BƯỚC 1: Bấm vào “Thêm sản phẩm” trên giao diện của web đặt hàng
-
BƯỚC 2: Nhập đầy đủ các mục Thông tin: Tên Page, Tên Shop, Tên sản phẩm, Link hình ảnh, Link sản phẩm, Size, Màu sắc/mẫu, Số lượng, Giá và lưu ý (nếu có).

-
BƯỚC 3: Nhấn “THÊM SẢN PHẨM VÀO GIỎ HÀNG” sau khi đã nhập đủ các thông tin yêu cầu.
1.1.4 Lựa chọn kho đích trên giỏ hàng
-
BƯỚC 1: Kiểm tra các thông tin sản phẩm trong “Giỏ hàng” hoặc Có thể ghi chú cho Báo Đen.

-
BƯỚC 2 : Thêm địa chỉ nhận hàng, điền đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã.
Giao diện hoàn thành sau khi “Thêm địa chỉ mới” -
BƯỚC 3 : Kiểm tra lại đơn hàng trước khi đặt cọc
1.1.5 Nạp tiền, đặt cọc, theo dõi dòng tiền
A. Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản khách hàng
-
Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản Báo Đen
BIDV -V1T40626144924 – Đỗ Trọng Anh VũQuý khách chuyển khoản vào số tài khoản dưới đây của công ty:Nội dung chuyển tiền: NAP [mã khách hàng]Lưu ý: Với nạp tiền chuyển khoản, Quý khách hàng nộp tiền vào số tài khoản ở trên và kèm cú pháp nạp tiền khớp với mã Khách hàng của mình để chuyên viên Báo Đen kịp thời ghi nhận thông tin và chủ động nạp tiền vào ví khách hàng.- Bước 2: Kiểm tra tài khoản của Quý khách đã được duyệt thông qua phần thông báo và “Danh sách giao dịch”
Sau khi tiền được duyệt sẽ hiển thị trong mục “Thông báo”
Nếu tiền chưa vào ví Báo Đen, Khách hàng liên hệ bộ phận CSKH qua Zalo hoặc báo qua hotline 0862 2405 89 để được hỗ trợ. Sau khi quý khách thực hiện thao tác Nạp tiền như trên. Trong thời gian hành chính (Từ 8h-17h30 các ngày thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần) Báo Đen tiến hành xác thực thông tin nạp tiền. Số tiền sẽ được nạp vào tài khoản trong vòng 2h kể từ thời điểm tài khoản của Báo Đen nhận được tiền.B. Hướng dẫn đặt cọc đơn hàng trên hệ thống đặt hàng của Báo Đen Logistics
-
BƯỚC 1: Quay lại giỏ hàng để gửi đơn hàng lên hệ thống sau khi nhận được thông báo duyệt tiền thành công.
BƯỚC 2: Hoàn thành việc đặt hàng bằng cách bấm vào nút “Đặt hàng” và Xác nhận. - BƯỚC 2: Hoàn thành việc đặt hàng bằng cách bấm vào nút “Đặt hàng” và Xác nhận.
Sau khi bấm “YÊU CẦU ĐẶT HÀNG”, đơn hàng của quý khách sẽ hiện trạng thái “Thành công” trong mục quản lý đơn hàng. 1.1.5 Theo dõi lộ trình đơn hàng
-
BƯỚC 1 : Chọn mục “Quản lý đơn hàng” . Bấm vào “Danh sách đơn hàng”. Vào “Chi tiết” đơn hàng cần kiểm tra lộ trình.
-
BƯỚC 2 : Lựa chọn “Danh sách kiện hàng” để kiểm tra Tổng bưu kiện đã được shop Trung Quốc phát hàng.
-
BƯỚC 3: Chọn mục “Hành trình đơn hàng” để kiểm tra lộ trình Bưu kiện.
1.1.6 Thanh toán đơn hàng
- BƯỚC 1 : Chọn mục “Quản lý giao hàng” . Bấm vào “Danh sách yêu cầu giao” để kiểm tra các kiện đang ở trạng thái sẵn sàng giao
- BƯỚC 2 : Chọn kho. Click chọn những kiện hàng cần giao và thanh toán số tiền còn lại.
(Lưu ý: Nạp tiền vào ví trước khi thanh toán)Kiểm tra trang thái Sẵn sàng giao để bắt đầu đặt lệnh yêu cầu1.1.7 Tạo phiếu giao hàng
-
BƯỚC 1 :Với những kiện đã thanh toán hoàn tất, Click chọn “Tạo yêu cầu giao hàng”
-
BƯỚC 2 : Tại mục Thông tin giao hàng, Điền đầy đủ nội dung yêu cầu: Hình thức giao hàng, Kênh giao hàng, Địa chỉ giao hàng, Ghi chú (Nếu có)
-
BƯỚC 3 : Kiểm tra chi phí, tick chọn “Thanh toán qua ví” và “Tạo yêu cầu giao hàng”
-
BƯỚC 4 : Vào “Danh sách phiếu giao hàng” để kiểm tra trạng thái hành trình đơn hàng giao đến tận tay Quý khách.
Theo dõi lộ trình đơn hàng được vận chuyển tại Việt Nam Thông tin chi tiết phiếu giao hàng bao gồm: Trạng thái, hình thức, kênh vận chuyển,…
-
1.1.8 Tạo khiếu nại
A. Hướng dẫn cách tạo đơn khiếu nại cho Khách hàng khi có vấn đề phát sinh trên hệ thống Báo Đen Logistics
-
BƯỚC 1: Trong giao diện quản trị, chọn vào “Chi tiết” sẽ có danh sách các sản phẩm trong đơn hàng trên hệ thống, lựa chọn đơn hàng cần khiếu nại như hình bên dưới…
-
BƯỚC 2: Sau khi chọn đúng sản phẩm cần khiếu nại. Nhấn vào mục “Khiếu nại”
-
BƯỚC 3: Điền đầy đủ thông tin về khiếu nại như: Lý do khiếu nại, Số lượng hàng đã nhận và hình ảnh thực tế của đơn hàng …


- BƯỚC 4: Gửi yêu cầu.
– Sau khi hoàn tất các thông tin mà hệ thống yêu cầu, Quý khách nhấn “Gửi” để gửi thông tin khiếu nại về hệ thống.

B. Hướng dẫn theo dõi trạng thái đơn hàng khiếu nại trên hệ thống Báo Đen Logistics
-
CÁCH 1 : THÔNG QUA QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG KHIẾU NẠI
-
BƯỚC 1 : Chọn mục “Quản lý đơn hàng” . Bấm vào “Danh sách khiếu nại”
-
BƯỚC 2 : Chọn khiếu nại cần xem và theo dõi các trạng thái khiếu nại các đơn hàng đã tạo yêu cầu



-
CÁCH 2 : THÔNG QUA DANH SÁCH KIỆN HÀNG
-
BƯỚC 1: Trong giao diện quản trị chọn vào mục “Quản lý đơn hàng” . Bấm chọn “Danh sách đơn hàng” và vào “Chi tiết” đơn hàng cần xem trạng thái khiếu nại
Chọn chi tiết để kiểm tra đơn hàng khiếu nại
-
BƯỚC 2 : Lựa chọn mục “Phản hồi khiếu nại” để theo dõi trạng thái

C. Hướng dẫn Kiểm tra số tiền đã hoàn trả sau khi khiếu nại Thành công

1.1.9 Tạo yêu cầu rút tiền trong ví
-
BƯỚC 1 Vào mục “Quản lý ví tiền”; Chọn “Yêu cầu rút tiền”
-
BƯỚC 2: Nhập các thông tin chính xác để yêu cầu rút tiền: Số tiền cần rút, Số tài khoản, Chọn Ngân hàng, Tên chủ tài khoản.
-
BƯỚC 3: Kiểm tra lại các thông tin cá nhân chính xác và bấm “Gửi” để tạo lệnh yêu cầu rút tiền.
Sau khi tạo yêu cầu rút tiền, trong “Danh sách giao dịch” có hiển thị lịch sử giao dịch ở trạng thái “Tạo lệnh”.

1.2 Đơn ký gửi
1.2.1 Nhập dữ liệu tạo đơn ký gửi
-
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống

-
Bước 2: Nhập địa chỉ nhận hàng.
Nhấn vào mũi tên ở [Mã KH], sau đó nhấn chọn “Sổ địa chỉ” và “Thêm địa chỉ giao hàng”
-
Bước 3: Tạo đơn hàng ký gửi
1.2.1.1 Tạo thủ công
– Vào mục “Quản lý ký gửi” -> “Tạo yêu cầu ký gửi” để tạo đơn ký gửi.
– Các mục có dấu (*) bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin, nếu muốn tạo nhiều kiện hàng trong 1 đơn ký gửi chọn “+ Thêm kiện hàng”.
Sau khi điền đầy đủ thông tin kiện hàng, điền chiều ký gửi và chọn thông tin giao hàng. Sau đó nhấn vào nút “Tạo đơn ký gửi”
1.2.1.2 Ký gửi tự động
-
Bước 1: Tải công cụ





-
Bước 2: Cài công cụ vào Chrome
-
Bước 3: Thêm mã vận đơn vào trang WEB BÁO ĐEN















1.2.2 Theo dõi lộ trình đơn hàng
-
Bước 1: Chọn mục “Quản lý ký gửi” . Bấm vào “Danh sách ký gửi”.
- Bước 2: Có thể tra theo “Mã vận đơn” để theo dõi trạng lộ trình đơn hàng hoặc Vào “Chi tiết” đơn cần kiểm tra lộ trình.
1.2.3 Thanh toán đơn hàng
-
BƯỚC 1 : Chọn mục “Quản lý giao hàng” . Bấm vào “Danh sách yêu cầu giao” để kiểm tra các kiện đang ở trạng thái sẵn sàng giao
-
BƯỚC 2 : “Chọn kho”, Click chọn những kiện hàng cần giao và thanh toán số tiền còn lại.

1.2.4 Tạo phiếu giao hàng
-
BƯỚC 1 :Với những kiện đã thanh toán hoàn tất, Click chọn “Tạo yêu cầu giao hàng”
-
BƯỚC 2 : Tại mục Thông tin giao hàng, Điền đầy đủ nội dung yêu cầu: Hình thức giao hàng, Kênh giao hàng, Địa chỉ giao hàng, Ghi chú (Nếu có)
-
BƯỚC 3 : Kiểm tra chi phí và “Tạo yêu cầu giao hàng”
-
BƯỚC 4: Vào “Danh sách phiếu giao hàng” để kiểm tra trạng thái hành trình đơn hàng giao đến tận tay Quý khách.


1.2.5 Tạo yêu cầu rút tiền trong ví
-
BƯỚC 1: Vào mục “Quản lý ví tiền”; Chọn “Yêu cầu rút tiền”
-
BƯỚC 2: Nhập các thông tin chính xác để yêu cầu rút tiền: Số tiền cần rút, Số tài khoản, Chọn Ngân hàng, Tên chủ tài khoản.
-
BƯỚC 3: Kiểm tra lại các thông tin cá nhân chính xác và bấm “Gửi” để tạo lệnh yêu cầu rút tiền.


2. Quyền Admin
2.1 Kiểm tra thông tin, chỉnh sửa thông tin khách hàng
2.2 Kiểm tra, theo dõi chi tiết đơn hàng
2.3 Kiểm tra mã vận đơn, mã bao lớn, tra cứu lộ trình đơn
2.3.1 Platform TQ
- Baidu http://www.baidu.com/
2.4 Chỉnh sửa số lượng, gộp đơn
2.4.1 Sửa phí dịch vụ

2.4.2 Sửa phí vận chuyển
Lợi ích khi đặt hàng Trung Quốc qua Báo Đen Logistics
Với kinh nghiệm trên 10 năm đặt và vận chuyển hàng hóa Trung Quốc, Báo Đen Logistics luôn cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng:
Báo Đen Logistics luôn tự hào là địa chỉ đặt và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam hàng đầu hiện nay. Với trên 5 năm kinh nghiệm đặt hàng, Báo Đen Logistics cam kết mang lại cho bạn lợi ích cao nhất
-
Cam kết hỗ trợ thương lượng với nhà cung cấp giúp bạn mua hàng với giá rẻ
-
Thường xuyên cập nhật các chương trình sale trên các trang TMĐT
-
Báo Đen Logistics cam kết giá dịch vụ mua hàng hộ luôn ở mức thấp nhất, chỉ từ 1% giá trị đơn hàng.
-
Giá dịch vụ vận chuyển thấp từ xx.000đ/kg, cam kết vận chuyển hàng hoá an toàn, thời gian vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam chỉ từ 7-15 ngày.
-
Quy trình đặt hàng đơn giản, giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng hiệu quả.
-
Hệ thống kho bãi rộng lớn tại cả Việt Nam và Trung Quốc, thuận tiện cho xe chở hàng vận chuyển hàng hoá 24/24.
-
Dịch vụ thủ tục hải quan thuận lợi, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng các giấy tờ cần thiết và quy trình làm thủ tục hải quan sao cho nhanh và hiệu quả nhất.
-
Cam kết đền bù giá trị sản phẩm nếu hàng hoá của bạn gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển.
-
Cam kết hỗ trợ, thương lượng với nhà cung cấp, sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ khi nào bạn cần.
-
Áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình quản lý, tra cứu đơn hàng, giúp bạn có thể tra cứu đơn hàng của mình 24/24.
Trên đây là các bước đặt hàng qua app Báo Đen có thể các bạn chưa biết. Mọi thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ số hotline của Báo Đen để được các nhân viên tư vấn giải đáp.
Báo Đen Logistics – Tiết kiệm chi phí trên mỗi chuyến hàng
✨ Hỗ trợ doanh nghiệp nhập hàng, tìm nguồn hàng, nhập khẩu chính ngạch từ Trung Quốc nhanh chóng – giá rẻ – chất lượng.
📞 Hotline: 034 257 1688
🔗 Website: https://baoden.vn
📌 Đà Nẵng: Tầng 6, 630 – 632 Ngô Quyền, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
📌 Hồ Chí Minh : Tầng 6, phòng 7, 756A đường Âu Cơ, phương 14, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Mọi người cùng đọc thêm:
HƯỚNG DẪN NHẬP ĐỒ GIA DỤNG GIÁ RẺ TRUNG QUỐC – BÁO ĐEN LOGISTICS
PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ SHOP TAO BAO UY TÍN – BÁO ĐEN LOGISTICS