Hướng dẫn tạo khiếu nại và theo dõi khiếu nại

Đăng ngày 27/10/2023 lúc: 13:44

HƯỚNG DẪN TẠO KHIẾU NẠI VÀ THEO DÕI ĐƠN HÀNG KHIỂU NẠI

Khiếu nại là điều không mong muốn nhưng vẫn thường xuyên xảy ra trong việc đặt hàng TMĐT. Để việc khiếu nại không gây hiểu lầm, bức xúc cho khách hàng, Báo Đen Logistics luôn muốn công khai, minh bạch quá trình giải quyết giữa hai bên. Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách hàng trong việc trình bày khiếu nại cũng như theo dõi quá trình xử lý của Báo Đen Logistics với chủ cửa hàng.

Hướng dẫn cách tạo đơn khiếu nại cho Khách hàng khi có vấn đề phát sinh trên hệ thống Báo Đen Logistics

  • Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 1-3 ngày kể từ khi nhận hàng.

  • Cách thức gửi thông tin: Quý khách sử dụng chức năng khiếu nại trên hệ thống Báo Đen Logistics.

Để thực hiện tạo đơn khiếu nại về đơn hàng trên hệ thống Báo Đen Logistics. Quý khách vui lòng làm theo các bước như sau:

BƯỚC 1: Đăng nhập tài khoản để vào giao diện đặt hàng trên Website dathang.baoden.vn

                 Trong giao diện quản trị bạn chọn vào  

Picture1 1

Lựa chọn Chi tiết phần đơn hàng cần khiếu nại

BƯỚC 2: Trong phần “Chi tiết” sẽ có danh sách các sản phẩm của bạn trong đơn hàng trên hệ thống, lựa chọn đơn hàng cần khiếu nại như hình bên dưới…

Picture2 2

Lựa chọn mục Khiếu Nại

BƯỚC 3: Sau khi chọn đúng sản phẩm cần khiếu nại. Bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin về đơn hàng như: Lý do khiếu nại, Số lượng hàng đã nhận và hình ảnh thực tế của đơn hàng…

Picture3 1

Lưu ý: Các thông tin càng chi tiết và chính xác sẽ giúp việc khiếu nại của Quý khách về đơn hàng được nhanh nhất.

1 1 2 1 3 1 4

BƯỚC 4: Gửi yêu cầu.

– Sau khi hoàn tất các thông tin mà hệ thống yêu cầu, Quý khách nhấn “Gửi” để gửi thông tin khiếu nại về hệ thống.

Picture4 1

Thông báo của hệ thống khi bạn tạo khiếu nại thành công

Hướng dẫn theo dõi trạng thái đơn hàng khiếu nại trên hệ thống Báo Đen Logistics

Khiếu nại là một trong những vấn đề mà Quý khách hàng rất quan tâm. Dưới đây, Báo Đen xin hỗ trợ 2 cách để theo dõi quá trình khiếu nại trên hệ thống nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách hàng.

CÁCH 1 : THÔNG QUA QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG KHIẾU NẠI

BƯỚC 1 : Đăng nhập tài khoản để vào giao diện đặt hàng trên Website dathang.baoden.vn

       Chọn mục “Quản lý đơn hàng” . Bấm vào “Danh sách khiếu nại”

Picture5 1

Lựa chọn Danh sách Khiếu nại

BƯỚC 2 : Chọn khiếu nại cần xem và theo dõi các trạng thái các đơn hàng đã tạo yêu cầu

Picture6 1

Picture7 1

Lựa chọn phần đơn hàng đã yêu cầu khiếu nại và xem thông tin chi tiết

Trong phần này, Quý khách hàng có thể theo dõi được phương án giải quyết của chủ Shop Trung Quốc khi quá trình khiếu nại diễn ra thành công.

Picture8 1

Theo dõi được phương án giải quyết

BƯỚC 3 : Nhận thông báo hoàn tiền sau khiếu nại

                  Sau khi hoàn tất khiếu nại, Báo Đen Logistics sẽ gửi thông tin khiếu nại về hệ thống

Picture9 1

Thông báo của hệ thống khi đơn hàng được khiếu nại thành công

BƯỚC 4 : Kiểm tra số tiền đã hoàn trả sau khiếu nại

Vào mục “Quản lý ví tiền”; Chọn “Danh sách giao dịch” sau đó điền mã đơn hàng đã được xử lý khiểu nại để kiểm tra thông tin nguồn tiền

Picture10 1

Mã đơn hàng cần xử lý khiếu nại

Picture11 1

Điền vào mục Mã đơn hàng, chọn loại giao dịch để kiểm tra nguồn tiền

Picture12 1

Quá trình khiếu nại hoàn tất sau khi Quý khách hàng nhận đúng số tiền được bồi thường sau khiếu nại.

CÁCH 2 : THÔNG QUA DANH SÁCH KIỆN HÀNG

BƯỚC 1: Đăng nhập tài khoản để vào giao diện đặt hàng trên Website dathang.baoden.vn

                 Trong giao diện quản trị bạn chọn vào mục Quản lý đơn hàng” . Bấm chọn “Danh sách đơn hàng” và vào “Chi tiết” đơn hàng cần xem trạng thái khiếu nại

Picture13 1

Chọn chi tiết để kiểm tra đơn hàng khiếu nại

BƯỚC 2 : Lựa chọn mục “Phản hồi khiếu nại” để theo dõi trạng thái

Picture14 1

Lựa chọn “Phản hồi khiếu nại”

Picture15 1

Xem trạng thái của đơn hàng khiếu nại

BƯỚC 3 : Kiểm tra số tiền đã hoàn trả sau khi khiếu nại Thành công

Vào mục “Quản lý ví tiền”; Chọn “Danh sách giao dịch” sau đó điền mã đơn hàng đã được xử lý khiểu nại để kiểm tra thông tin nguồn tiền.

Picture16 1

Mã đơn hàng cần xử lý khiếu nại

Picture17 1

Điền vào mục Mã đơn hàng, chọn loại giao dịch để  kiểm tra nguồn tiền

Picture18 1

Quá trình khiếu nại hoàn tất sau khi Quý khách hàng nhận đúng số tiền được bồi thường sau khiếu nại

Như vậy, toàn bộ khiếu nại của bạn đã được trình bày. Đội ngũ Báo Đen Logistics sẽ tiếp nhận khiếu nại và có phương án giải quyết phù hợp với bạn. Trong suốt quá trình đó, bạn vẫn có thể theo dõi việc xử lý của chúng tôi.

————————————————————————————————————————————————

Thông tin liên hệ:

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 034 257 1688 nhé!

Trả lời