Đánh giá độ uy tín của các shop trên Taobao như thế nào?

Đánh giá độ uy tín của shop là một trong những kỹ năng cơ bản nhất khi mua hàng qua Taobao. Nếu Bạn không đánh giá shop trước thì khả năng gặp rủi ro rất cao vì có rất nhiều shop với chất lượng không hề tốt. Bài viết này, Báo Đen Express – công ty chuyển hàng từ Trung Quốc về Đà Nẵng uy tín sẽ chia sẻ về vấn đề này nhé!

 


 

Đối với những người không có kinh nghiệm, việc này khá khó khăn, bạn không biết được nên xem xét những yếu tố nào để đánh giá độ uy tín của một shop. Chính vì vậy, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về các đánh giá một gian hàng điện tử. Hy vọng qua bài viết này, mọi người có thêm những kiến thức bổ ích để lựa chọn được shop tốt khi mua hàng online nhé!

 

Hướng dẫn đánh giá shop trên Taobao

 

Taobao là trang web bán hàng hàng đầu Trung Quốc và thế giới. Hầu hết người kinh doanh buôn bán hàng Quảng Châu nhập hàng qua trang này. Taobao có rất nhiều gian hàng với rất nhiều các mặt hàng có chất lượng khác nhau, bạn không đảm bảo cửa hàng nào cũng uy tín. 

 

Hãy dựa vào những yếu tố sau để đánh giá gian hàng.

 

 Điểm uy tín: Điểm đánh giá chất lượng dịch vụ bao gồm các tiêu chí:

+ Hàng hóa phù hợp mô tả

+ Thái độ phục vụ

+ Tốc độ & chất lượng giao hàng

+ Chất lượng xử lý khiếu nại

Thời gian thành lập: Là thời gian bắt đầu mở cửa hàng để bán hàng trên Taobao.

 

Cấp độ uy tín bán hàng: Sau khi mua hàng thành công (được thanh toán qua Alipay và được giao hàng qua các đơn vị chuyển phát nhanh), khách hàng sẽ đánh giá shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. 

 

Để đảm bảo hàng hóa chất lượng, bạn nên chọn những shop có cấp độ uy tín 4 kim cương trở lên.

 

>>> Xem thêm:

 

Đánh giá chi tiết của người mua: Đây có thể nói là mục đánh giá quan trọng nhất.

 

Khách hàng sẽ đánh giá shop trên 3 tiêu chí:

 

+ Hàng có giống mô tả không: Bạn nên cân nhắc hàng hóa có giống mô tả không chứ đừng nên tin vào hình ảnh. Các shop Trung Quốc rất giỏi trong việc tạo sức thu hút từ hình ảnh và sản phẩm thường khác nhiều so với trong hình.

 

+ Thái độ phục vụ: Thể hiện sự hài lòng của người mua đối với thái độ của người bán. 

 

+ Tốc độ giao hàng: Thời gian về đến tay khách hàng có nhanh không, khách hàng có phải chờ đợi lâu không cũng là điều rất quan trọng cũng là điều rất quan trọng, nhất là khi bạn nhập hàng để bán.

 

Các mục này sẽ được đánh giá trên thang điểm 5. Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng.

 

Các vấn đề giải quyết khiếu nại: đánh giá mức độ xử lý của các shop trong trường hợp khách hàng gửi khiếu nại. Một đơn vị uy tín luôn giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng.

 

+Thời gian xử lý: Là thời gian xử lý yêu cầu của khiếu nại của khách hàng. Thời gian xử lý yêu cầu khiếu nại càng thấp thì chứng tỏ đơn vị làm việc uy tín.

 

+Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày:  Tỷ lệ này được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.

+Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt: Taobao chỉ can thiệp khi 2 bên không thống nhất được biện phải giải quyết. Khi taobao can thiệp, các bên cung cấp chứng cứ và dựa vào đó Taobao sẽ quyết định kết quả khiếu nại. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.

Để có được sự đánh giá toàn diện nhất, Khách hàng nên xem lịch sử theo từng khu vực và có thể click vào phần số lượng để xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.

Đánh giá một cửa hàng uy tín rất quan trọng khi mua hàng Taobao. Nó làm giảm tỷ lệ “tiền mất tật mang” khi mua hàng. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, các bạn có thể đánh giá được các shop mua hàng trên Taobao để có lựa chọn chất lượng nhất.

Nếu Bạn có những thắc mắc, hoặc nhận sự tư vấn tốt nhất về Taobao cũng như dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung Quốc Đà Nẵng giá rẻ khi mua hàng qua Taobao, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Báo Đen luôn hỗ trợ Bạn!

>>> Xem thêm: 

 

 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 276 Huỳnh Ngọc Huệ – Thanh Khê – Đà Nẵng
CSKH1: 0905 981 243
CSKH2: 0908 301 243
CSKH3: 0903 651 243
Hotline complain: 0975 102 853
Email: BaodenExpress@gmail.com
Facebook: www.facebook.com/baoden.vn

Trả lời